Wednesday, June 25, 2008

BBCตีข่าวทนายทักษิณซุกเงินศาล2ล.บอกรัฐเคยพยายามแก้ รธน. ช่วย

http://www.innnews.co.th/around.php?nid=118322

บีบีซี รายงานข่าว 3 ทนายความทักษิณ ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน ข้อหาพยายามติดสินบนผู้พิพากษาศาล แถมระบุด้วยว่า รัฐบาลเคยพยายามแก้รัฐธรรมนูญช่วยอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ แต่ถูกกดดันให้ถอยกลับเสียก่อน

สำนักข่าวบีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผยข่าว ทนายความทักษิณ ถูกศาลจำคุก 6 เดือน ข้อหาพยายามตัดสินบน พร้อมระบุว่ารัฐบาลไทย พยายามที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อช่วยเหลืออดีตนายหรัฐมนตรีของไทย

บีบีซี ระบุว่า เงินสินบนถูกส่งไปยังศาล โดยซุกซ่อนในถุงขนม หลังจาก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทนายความ 2 คนของทักษิณเดินทางไปยังศาลฎีกา เพื่อรับฟังการพิจารณาคดีของทักษิณและภริยา และได้มอบถุงขนมให้กับเจ้าหน้าที่ศาล พร้อมบอกกับพวกเขาว่าเอาไปแบ่งๆ กัน และภายในถุงแทนที่จะเป็นขนม แต่พบว่า มันห่อเงินสดจำนวนราว 60,000 ดอลลาร์ ( 2 ล้านบาท

สื่อชื่อดังยังได้เผยว่า ความสงสัยทั้งหมดได้พุ่งตรงไปยังทนายความของทักษิณในทันที แต่พวกเขาอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและบอกว่า เรื่องนี้มีเจตนาดิสเครดิต อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นอกจากนี้ สำนักข่าวชื่อดัง ยังเชื่อว่า พ.ต.ท. ทักษิณ มีความกังวลจากข้อกล่าวหาซื้อที่ดินผิดกฎหมายโดยภรรยาของเขา ระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง เพราะถ้าพบว่า มีความผิดทั้งสองคนอาจต้องติดคุกและโอกาสกลับสู่การเมืองในภายภาคหน้าแทบ จะจบสิ้นลง

บีบีซี รายงานต่อว่า รัฐบาล ซึ่งนำโดยพันธมิตรของทักษิณ พยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ โดยมีความหวังเพื่อจะสร้างโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นผิดจากคดีความต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวชินวัตร

No comments: