Thursday, May 14, 2009

ตร.สรุป "ทักษิณ"หมิ่นสถาบันจริง

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=47307


วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 16:28
คณะกรรมการสันติบาล สรุป ผลสอบ "ทักษิณ" หมิ่นสถาบันจริง ส่ง สอบสวนกลางดำเนินคดีพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาข้อมูลข่าวสารที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมาหากษัตริย์ โดยมีคณะกรรมตัวแทนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.) เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ธีระเดช กล่าวภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมมีการสรุปกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซด์ต่างประเทศในช่วงวันที่ 12-13 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 ฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มีความเห็นสั่งฟ้องและให้ส่งพยานหลักฐานทั้งหมดให้ทางกองบัญชาการสอบสวนกลางดำเนินคดีในที่ 15 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาทางคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาข้อมูลข่าวสารที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมาหากษัตริย์ได้มีการประชุมไปแล้วหนึ่งครั้งแต่ไม่ได้ข้อสรุป และได้มอบหมายให้ทางสำนักงานเทคโนยรีสารสนเทศและการสื่อสารไปรวบรวมข้อมูลให้ชัดเจนและนำมาพิจาณาในที่ประชุมอีกครั้งในวันนี้ซึ่งจากหลักฐานทั้งหมดคณะกรรมการได้ข้อสรุปมีความเห็นสังฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณ ฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพดังกล่าว

No comments: